วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2555

รูปแบบบ้าน

http://www.รูปแบบบ้าน.com


รูปแบบบ้าน รูปแบบบ้านชั้นเดียว รูปแบบบ้านสองชั้น รูปแบบบ้าน2ชั้น ไม่ว่าจะเป็นแบบใดในปัจจุบันมีมากมายหลายประเภท ซึ่งแต่ละ รูปแบบบ้าน จะต่างกันไปตามความนิยมของยุคสมัยนั้นๆ
รูปแบบบ้าน รูปแบบบ้านชั้นเดียว รูปแบบบ้านสองชั้น รูปแบบบ้าน2ชั้น ในปัจจุบันมีให้เลือกทั้ง รูปแบบบ้าน แบบโมเดิร์นรูปแบบบ้านแบบคลาสสิก และ รูปแบบบ้านแบบย้อนยุค  รูปแบบบ้านชั้นเดียวแบบโมเดิร์น รูปแบบบ้านชั้นเดียวแบบคลาสสิก รูปแบบบ้านชั้นเดียวแบบย้อนยุค รูปแบบบ้านสองชั้นแบบโมเดิร์น  รูปแบบบ้าน2ชั้นแบบคลาสสิก รูปแบบบ้านสองชั้นแบบย้อนยุค เป็นต้น

รูปแบบบ้าน รูปแบบบ้านชั้นเดียว รูปแบบบ้านสองชั้น รูปแบบบ้าน2ชั้น แบบโมเดิร์นนั้นมีลักษณะออกเป็นเหลี่ยมๆแลดูโล่งๆและส่วนใหญ่จะไม่ค่อยเน้นงานสี แต่จะเป็นการใช้สีแบบเอิร์ทโทน(Earth Tone) ที่พบเห็นบ่อยสุดคือการขัดเงาปูนดิบโดยไม่ลงสีใดๆ และภายในมักตกแต่งแบบโล่งๆด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์นแบบเรียบๆและน้อยชิ้น รูปแบบบ้าน แบบโมเดิร์นนี้มักพบเห็นได้ตามตัวเมือง เหมาะกับการปลูกสร้างบนพื้นที่ๆมีขนาดใหญ่ เนื่องจากต้องมีบริเวณในการจัดสวนหย่อมเพื่อเติมความเขียวให้กับ รูปแบบบ้าน ชนิดนี้ รูปแบบบ้าน แบบโมเดิร์นส่วนใหญ่มักก่อสร้างเป็นแบบสองชั้นซึ่งส่วนใหญ่มักไม่สูงมากไปกว่านี้ มีมิติที่เป็นเหลี่ยมค่อนข้างมาก รูปแบบบ้าน ลักษณะนี้เป็น รูปแบบบ้าน ที่ได้รับความนิยมกับเจ้าของบ้านที่มีอายุไม่มาก มีความเป็นสมัยใหม่ค่อนข้างสูง

รูปแบบบ้าน บ้านชั้นเดียว รูปแบบบ้านสองชั้น รูปแบบบ้าน2ชั้น แบบคลาสสิก เป็นอีกหนึ่ง รูปแบบบ้าน ที่ยังคงได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงเช่นกัน โดยการออกแบบ รูปแบบบ้าน ชนิดนี้มักจะเอนเอียงไปในแบบของโรมัน มักมีโดมหลังคาและใช้เสากลมเป็นเอกลักษณ์ มักออกแบบให้ รูปแบบบ้าน เป็นเหมือนการนำบ้านหลายๆหลังมาเชื่อมต่อกันภายใต้หลังคาเดียว เน้นโทนสีสว่างเช่นสีเหลืองอ่อนและสีเหลืองเข้ม งานประตูหน้าต่างมักถูกแบ่งซอยเป็นหลายๆบาน แต่ละบานมีขนาดเล็ก พร้อมประดับลูกฟักเพื่อสร้างสวดลายให้กับบ้าน ภายในมักตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่โดยเน้นสีทองและเงินเป็นหลักด้วยจำนวนมากชิ้น พร้อมผ้าม่านและพรมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะกับ รูปแบบบ้าน ประเภทนี้ รูปแบบบ้าน แบบคลาสสิกนี้มักใช้การประดับน้ำพุ หรืองานปูนปั้นต่างๆ มากกว่าการเน้นให้มีสวนประดับ เหมาะกับการสร้างบนพื้นที่ๆมีขนาดใหญ่มาก รูปแบบบ้าน ลักษณะนี้มักเป็นที่ถูกใจกับบุคคลชั้นสูงที่ค่อนข้างมีอายุแล้ว และมีจำนวนสมาชิกภายในบ้านค่อนข้างมาก

รูปแบบบ้าน บ้านชั้นเดียว รูปแบบบ้านสองชั้น รูปแบบบ้าน2ชั้น ถัดมาคือ รูปแบบบ้าน แบบย้อนยุค รูปแบบบ้าน ชนิดนี้ค่อนข้างหาดูได้ยากเนื่องจากการสรรหาวัตถุดิบรวมถึงช่างฝีมือที่ทันยุคนั้นค่อนข้างหาได้ยาก อีกทั้งการตกแต่งต่างๆค่อนข้างใช้ทักษะและมีราคาสูงจึงเป็นสาเหตุให้ รูปแบบบ้าน ประเภทนี้ไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าไหร่ สไตล์อ้างอิงของ รูปแบบบ้าน ชนิดนี้ค่อนไปในแนวของ ชิโน-โปรตุกีส เน้นการเล่นกับงานปูนปั้นโดยเฉพาะบัวและจั่วอาคาร มีการให้มิติกับงานผนังค่อนข้างมาก กล่าวคือมีการเว้าของผิวปูนให้ตื้นลึกมากกว่าแบบใดๆ งานประตูหน้าต่างค่อนข้างยากเนื่องจากเน้นการแกะลายมากกว่าการใช้กระจกพร้อมติดตั้งเหล็กดัดซึ่งต้องสั่งทำเป็นพิเศษ หลังคาเป็นกระเบื้องทรงเหลี่ยมวางซ้อนไล่ระดับกัน โลหะประดับแทบทุกชิ้นส่วนมักผลิตจากทองเหลือง ทองแดง และบุก พร้อมกัดสีสนิมเขียวเพื่อให้ได้มาซึ่งอารมณ์ย้อนยุค ภายในถูกตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ดีไซน์ตามสมัย รูปแบบต้องมีความเก่าโดยส่วนใหญ่เจ้าของบ้านมักจะหาซื้อเฟอร์นิเจอร์มือสองมาประดับตกแต่ง งานไฟส่วนใหญ่มักอาศัยแสงสีส้มจากหลอดไส้เพื่อให้ได้บรรยากาศของการใช้ไฟฟ้าในสมัยนั้นจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น