วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2555

รับจัดสวน


รับจัดสวน

รับจัดสวน รับจัดสวนหย่อยหน้าบ้าน รับจัดสวนหย่อม รับจัดสวนสวยประหยัด ราคาจัดสวน อาชีพดังกล่าว ถือเป็นอาชีพและกิจกรรมยามว่างซึ่งให้ประโยชน์แก่เจ้าของธุรกิจและเจ้าของบ้านเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการได้รับความรู้ในเรื่องของพรรณไม้ต่างๆ ดอกไม้ ประเภท ชนิด คุณลักษณะ และชื่อเรียกของพืชพรรณต่างๆ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความร่มรื่นให้กับผู้พักอาศัยและช่วยสร้างธรรมชาติและอากาศที่ดีให้กับสิ่งแวดล้อม

รับจัดสวน รับจัดสวนหย่อยหน้าบ้าน รับจัดสวนหย่อม รับจัดสวนสวยประหยัด ราคาจัดสวน ไม่เพียงแต่อาศัยจินตนาการ แต่ยังคงต้องใช้ความรู้ความเข้าใจในพืชพรรณต่างๆเช่น ไม้ดอก ไม้ประดับ ไม้ยืนต้น ไม้ล้มลุก มีกลิ่น ไร้กลิ่น ความสูงใหญ่ของลำต้น ลักษณะของใบและดอก เป็นต้น 

จะเห็นว่าอาชีพ รับจัดสวน รับจัดสวนหย่อยหน้าบ้าน รับจัดสวนหย่อม รับจัดสวนสวยประหยัด ราคาจัดสวน นั้นมีจำนวนผู้ประกอบการค่อนข้างมาก แต่น้อยรายที่จะประสบความสำเร็จมีชื่อเสียงโด่งดัง ผู้ รับจัดสวน นอกจากจะต้องมีความรู้ความเชี่ยวชาญในเรื่องของต้นไม้และดอกไม้แล้ว ยังต้องมีจินตนาการเบื้องต้นของการ รับจัดสวน อย่างแท้จริง กล่าวคือต้องมีทักษะในการนำวัสดุตกแต่งอื่นๆมาร่วมจัดสวนด้วย เช่น การนำ ระแนง ไม้ ระแนง uPVCกระถางต้นไม้ กระถางดอกไม้ ตุ๊กตาเซรามิค โมบายต่างๆ ก้อนหิน ก้อนกรวด ทรายประดับ หรือแม้แต่รังสรรค์บ่อปลา หรือบ่อน้ำ ขนาดย่อมๆเพื่อให้สวนนั้นแลดูสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น 

เทคนิคในการ รับจัดสวน รับจัดสวนหย่อยหน้าบ้าน รับจัดสวนหย่อม รับจัดสวนสวยประหยัด ราคาจัดสวน คือต้องสามารถใช้สอยพื้นที่ๆมีอยู่อย่างจำกัดให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งบ้านพักอาศัยส่วนใหญ่ไม่ได้มีพื้นที่ที่เป็นธรรมชาติจริงๆส่วนใหญ่จะเป็นการจัดสวนเสริมบนพื้นคอนกรีต โดยอาศัยก่อเป็นกระบะแล้ววางดินจึงตามด้วยการลงพรรณไม้ต่างๆ การ รับจัดสวน ด้วยหน้างานแบบนี้จึงต้องอาศัยพรรณไม้ขนาดเล็กถึงกลางเป็นหลัก โดยหากเลือก รับจัดสวน โดยการใช้พรรณไม้ขนาดใหญ่อาจจะมีปัญหาจากรากไม้ขนาดใหญ่ซึ่งอาจกะเทาะให้ปูนแตกส่งผลให้พื้นแตกร้าวได้ในอนาคต การ รับจัดสวน ในลักษณะนี้ควรคำนึงถึงการไล่ระดับความสูงต่ำของพรรณไม้ โดยพรรณไม้สูงและใหญ่ควรถูกจัดให้อยู่ในลักษณะของพื้นหลัง เป็นพรรณไม้ยืนต้นแข็งแรง ไม่ต้องการๆบำรุงรักษามาก ไม่ต้องการปุ๋ยมาก และอาศัยแซมพรรณไม้ที่มีขนาดกลางถึงเล็กไล่เรียงกันไปจนมาถึงแถวหน้า และผู้ รับจัดสวน จะต้องสามารถจัดสวนด้วยวัสดุอื่นๆที่นอกเหนือจากการวางต้นไม้หรือดอกไม้ เนื่องจากการแซมของตกแต่งอื่นๆจะช่วยลดความจืดชืดของสีเขียวออกไปได้มาก การ รับจัดสวน จะต้องคำนึงถึงลูกค้าด้วยเช่นกัน ควรดูอุปนิสัยของเจ้าของบ้านด้วยว่าเป็นผู้ที่มีเวลาในการดูแลรักษาสวนมากน้อยเพียงใด ภูมิกากาศของหน้างานเองก็มีส่วน ผู้ รับจัดสวน ควรเลือกพรรณไม้ให้ถูกต้องตามลักษณะภูมิอากาศเช่น ภาคเหนือจะมีอากาศหนาว สามารถเลือกลงไม้หนาวได้ แต่ไม่ควรเยอะนักเนื่องจากไม่ได้มีอากาศหนาวตลอดปี ส่วนภาคกลางและใต้ควรเป็นพรรณไม้เมืองร้อน ซึ่งมีหลากหลายประเภทให้ได้เลือกสรรเช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น